Đèn rọi ray là gì, cấu tạo đèn led rọi ray

 

Những năm gần đây, đèn rọi ray được sử dụng rất phổ biến, đặc biệt là tại các showroom trưng bày, các shop, quán cafe, nhà hàng … Một số gia đình cũng lắp đèn rọi ray để tăng điểm nhấn và nổi bật nội thất. Cùng với các ưu điểm nổi bật và vượt trội hơn so với loại đèn rọi dây tóc truyền thống như tiết kiệm điện, tuổi thọ cao, không phát sinh nhiệt, vì vậy rất được lòng và sự tin dùng của người tiêu dùng.


Như vậy để chọn mua đèn rọi ray tốt và chất lượng, quý khách cần biết đèn rọi ray là gì? cấu tạo đèn rọi ray ra sao. Hãy cùng Đèn led HCM khám phá ngay sau đây nhé!

đèn rọi ray là gì


Đèn rọi ray là gì?


Đèn rọi ray: tên tiếng Anh là Track light Lamp hay còn gọi là đèn led thanh ray hay đèn rọi Spotlight. Là loại đèn rọi có phần đế thiết kế cố định trên thay ray và di chuyển qua lại được trên thanh ray nhờ 2 pass khóa. Đèn có thiết kế cấu tạo đặc biệt có thể xoay góc 360° và điều chỉnh hướng ánh sáng theo ý muốn. Do đó mà người dùng có thể cung cấp nguồn ánh sáng phân tách hay tập trung tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng.
Đèn rọi ray có công suất rất đa dạng: 3w, 5w, 7w, 9w, 12w, 18w, 20w, 30w, 35w. Tùy vào mục đích và khu vực chiếu rọi mà quý khách hàng chọn lựa công suất sao cho phù hợp với nhu cầu của mình.
Đèn rọi ray gồm 2 loại chính: Đèn led sử dụng chip Led COB và chip LedHight power.

xem thêm: bảng giá đèn rọi ray


Cấu tạo đèn rọi ray


Gồm 5 bộ phận chính: Vỏ đèn, tản nhiệt, chíp led, diver(nguồn), chóa 
1. Thân đèn rọi: có tác dụng bảo vệ các bộ phân bên trong như: tản nhiệt, chíp led, nguồn và chóa đèn. Thân đèn rọi 90% được thiết kế bằng nhôm hoặc hợp kim, được sơn mạ theo nhiều màu sắc khác nhau. Phía trên cùng của thân đèn được thiết kế rãnh kèm 2 pass khóa giúp đèn rọi cố định vào thanh ray.


2. Tản nhiệt: Có nhiệm vụ tản nhiệt phát ra từ chip Led. Đế tản nhiệt của đèn thiết kế hoàn toàn bằng những lá nhôm sẽ rãnh tạo lỗ thoát khí cho chíp, giúp đèn đảm bảo khả năng thoát nhiệt ở mức cao nhất sẽ cho phép đèn có tuổi thọ lên tới 40.000 giờ. Nó ảnh hưởng chính tới độ bền của chip Led, một đèn rọi led chất lượng bằng mắt thường bạn cũng có thể nhận ra những lá tản nhiệt phải làm bằng nhôm dày và chắc chắn.


3. Chíp led: Là bộ phận quang trọng của đèn rọi ray, là nơi chuyển hóa điện năng thành quang năng. Các chip led bên trong được thiết kế tạo thành hõm sâu để ánh sáng có độ tập trung cao, thực hiện chức năng chiếu sáng tốt nhất. Chip led quyết định tới chất lượng ánh sáng phát ra, và là yếu tố quan trọng quyết định tới giá trị của đèn rọi ray. Đồng thời đây cung là bộ phận để đánh giá, giá trị thương mại của các hãng sản xuất, nó phát ra ánh sáng mà mọi người nhìn thấy. Thị trường hiện nay có 3 loại chíp led chính sử dụng cho đèn rọi đó là: COB, SMD 1W, SMD vỉ. Bạn nên chọn mẫu đèn rọi led sử dụng chíp COB vì tuổi thọ dòng chíp này rất cao đạt trên 30,000g sử dụng.


4. Nguồn(diver): Diver là bộ phận chính cần quan tâm nhất của đèn rọi led, một diver chất lượng phải có hiệu suất lên đến hoạt động tới 95%, góp phần tiết kiệm được khoản chi phí tối đa so với loại đèn rọi ray halogen công nghệ cũ. Nó có vai trò (chuyển hóa điện áp)ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng tiết kiệm điện, độ bền của đèn.diver đèn có tác dụng chuyển hóa điện xoay chiều AC thành 1 chiều DC cho chíp led sử dụng, 1 nguồn chất lượng phải có các linh kiện thiết kế rõ ràng, có tụ hạ áp, cao tần, và lọc nhiều đầy đủ.


5. Chóa đèn: Chóa đèn có tác dụng bảo vệ chíp led và làm tăng góc chiếu sáng hoặc thu hẹp góc chiếu sáng tùy vào nhu cầu chọn góc chiếu của bạn. Nếu cần góc chiếu rộng bạn chọn chóa góc chiếu trên 120º và bạn cần góc chiếu hẹp chọn góc chiếu 90°. 
Đèn rọi ray được ứng dụng rộng rãi:


– Đèn roi ray không chỉ cung cấp nguồn sáng mà nó còn dùng để trang trí tại các mặt Showrrom trưng bày, siêu thị, ảnh viện studio…Vì công suất led rọi ray lớn, chiếu điểm tập trung nên có thể làm điểm nhấn cho các sản phẩm trưng bày hay tác phẩm nghệ thuật.
Vì led rọi ray này chiếu sáng được xa, nên để sản phẩm xa 1 chút để có thể chiếu sáng không gian rộng và trần nhà cao hơn.

 

cấu tạo đèn rọi ray


Ưu điểm của đèn rọi ray


1. Tiết kiệm điện: 
 Với cường độ chiếu sáng của led rọi ray gấp đôi loại bóng truyền thống, nhưng bạn sẽ không lo về chi phí điện năng. Vì nó có thể tiết kiệm lên tới 80%. Và bạn sẽ không phải tốn tiền để thay bóng liên tục vì tuổi thọ của đèn rọi lên tới 40000-50000h( tương đương với 13-15 năm). 


2. Hiệu quả chiếu sáng:
Có thể chiếu sáng linh hoạt mọi góc quay mà các loại đèn led khác cũng không có được, đồng thời lại không tốn diện tích, nhỏ gọn, được thiết kế hiện đại. Nên có thể chiếu sáng mọi không gian để mang đến hiệu quả cao nhất. 
– Đèn rọi ray cũng có nhiều màu sắc khác nhau như: vàng đậm, vàng nhạt, trắng, xanh. Với sự đa dạng như vậy sẽ giúp người tiêu dùng có được nhiều sự lựa chọn và tạo điểm nhấn trong cách trang trí mọi không gian. Lưu ý với mỗi màu sắc sẽ có ưu điểm khác nhau, hãy lựa chọn sao cho thật phù hợp nhé.


3. An toàn sử dụng:

Đèn rọi ray được tạo ra bởi công nghê LED nên sẽ không có hiện tượng nhấp nháy, không tia UV gây hại đến sức khỏe. Đặc biệt là tuyệt đối an toàn cho mắt và sẽ không có tình trạng gẫy hoặc hỏng đèn vì chúng làm từ chất liệu nhôm hoặc nhựa.


4. Thân thiện môi trường:
Đèn rọi ray tiêu thụ ít năng lượng nên sẽ tối đa chi phí điện năng, cũng như góp phần vào việc bảo vệ môi trường: không gây ra hiện tượng nhà kính vì không có tia sáng hay thải ra khí độc hại. Vì thế mà nó được mệnh danh là thân thiện với môi trường , cũng như về sức khỏe con người.

xem thêm: đèn rọi ray giá rẻ tại TPHCM

 

zalo.png